Nụ hôn có thể làm lan truyền virus gây u nhú HPV

Theo thống kê của tiến sĩ Mahiban Thomas, Trưởng khoa Hàm mặt và phẫu thuật đầu - cổ thuộc Bệnh viện Hoàng gia Darwin (Australia), virus HPV chính là thủ phạm gây ra tới 70% số ca ung thư đầu và cổ. Tiến sĩ Thomas còn cho biết, nếu ai đó bị nhiễm virus HPV ở vòm họng, nguy cơ phát triển ung thư cổ và đầu của anh/cô ta sẽ tăng 250 lần so với những người không mang virus này.

Mặc dù có liên quan nhiều nhất đến các ca ung thư cổ tử cung, nhưng HPV có thể gây hại cho cả nam và nữ.

Thống kê cho thấy có hơn 100 loại virus HPV, nhưng chỉ 8 chủng "nguy cơ cao" trong số này có thể gây ung thư ở vòm họng. Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh dịch Mỹ, các nghiên cứu hé lộ, virus HPV có thể được truyền nhiễm qua quan hệ tình dục bằng miệng hoặc hôn kiểu Pháp (nụ hôn mở miệng).

Các nghiên cứu gần đây cũng phát hiện, ngay cả việc vuốt ve, mơn trớn không kèm giao hợp cũng có thể làm lây lan HPV.

Một trong các phòng ngừa lây nhiễm virus này là tiêm vaccine. Chính phủ Australia hiện đã tài trợ tiêm vắc-xin HPV cho các cô bé và cậu bé trong độ tuổi từ 12 - 13 tuổi nhằm giúp bảo vệ thế hệ trẻ trước nguy cơ ung thư tử cung, một số dạng ung thư âm đạo, ung thư hậu môn và mụn cóc ở cơ quan sinh dục.

Con chung con riêngCon chung con riêng4 cách hàn gắn hôn nhân vô cùng hữu hiệu4 cách hàn gắn hôn nhân vô cùng hữu hiệuMuốn bỏ chồng đến với bồ vì chuyện ái ân tẻ nhạtMuốn bỏ chồng đến với bồ vì chuyện ái ân tẻ nhạt

(Theo Vietnamnet)